TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG THÁP THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP MẦM NON HUYỆN ĐAN PHƯỢNG NĂM HỌC 2023-2024

22/12/2023 03:52 CH

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, trường Mầm non Đồng Tháp đã tổ chức thành công “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường” và qua đó tuyển chọn 02 giáo viên có tiết dạy sáng tạo, hiệu quả, phát huy tính tích cực của trẻ để tham gia “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận năm học 2023-2024” vào sáng ngày 22 /12/2023. Hội thi được tổ chức tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh phong trào thi đua chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em. Khuyến khích giáo viên các lớp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xanh, an toàn, thân thiện phù hợp với độ tuổi, phát huy tính tích cực ở trẻ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và sử dụng có hiệu quả các đồ dung trang thiết bị của lớp và trường.

Cô giáo Trần Thị Thúy Mây tham gia với Hội thi hoạt động Làm quen với toán, đề tài " Ý nghĩa của các số trong cuộc sống hàng ngày". Ở nội dung này cô giáo đã mạnh dạn đưa hoạt động dạy trẻ những kiến thức thiết thực với đời sống của trẻ, kích thích khả năng sáng tạo và tính tích cực của trẻ.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương đã tham dự hội thi với hoạt động khám phá khoa học, đề tài " Khám phá sự kì diệu của âm thanh". 
Với lòng yêu nghề, tâm huyết, sáng tạo, các giáo viên đã mang đến cho trẻ những hoạt động hấp dẫn, bổ ích và lý thú. Các hoạt động đã cho thấy sự sáng tạo của từng cô giáo trong việc lựa chọn nội dung và ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến STeam...Thông qua các hoạt động, trẻ được chú trọng phát triển các kỹ năng quan trọng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề....Tất cả các hoạt động đều hướng đến quan điểm giáo dục lấy trẻ là trung tâm, trẻ được hoạt động tích cực, phát huy sáng tạo, tư duy, tìm tòi, khám phá.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Hội thi: